TỔNG CÔNG TY HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

| GIỚI THIỆU CÔNG TY

Trong 25 năm qua, Vietnam Airlines đã không ngừng lớn mạnh và vươn lên trở thành hãng hàng không có uy tín trên thế giới nhờ thế mạnh về đội bay hiện đại, mạng đường bay rộng khắp và lịch nối chuyến thuận lợi.

Những dấu mốc ấn tượng

Khởi đầu với những chuyến bay nội địa không thường lệ, đến nay Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không dẫn đầu Việt Nam, khai thác đến 22 điểm nội địa và 33 điểm quốc tế với trung bình 400 chuyến bay cất cánh mỗi ngày.

Năm 2006, sau khi đạt được chứng chỉ uy tín về an toàn khai thác IOSA, Vietnam Airlines chính thức là thành viên của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) và khẳng định chất lượng dịch vụ mang tiêu chuẩn quốc tế.

Ngày 10/6/2010, Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không thứ 10 gia nhập Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam. Sự kiện này đánh dấu bước phát triển vượt bậc của hãng trong tiến trình hội nhập thành công vào thị trường quốc tế với mạng đường bay được mở rộng lên tới hơn 1.000 điểm đến trên toàn cầu.

Tháng 7/2015, Vietnam Airlines bước đầu thực hiện kế hoạch hiện đại hóa đội tàu bay thế hệ mới, trở thành hãng đầu tiên trên thế giới cùng lúc tiếp nhận và đưa vào khai thác hai dòng máy bay hiện đại bậc nhất là Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB. Hiện nay, hãng đang sở hữu một trong những đội bay trẻ và hiện đại nhất châu Á với hơn 100 chiếc máy bay thuộc các dòng như Boeing 787-9, Boeing 787-10 Dreamliner, Airbus A350-900 XWB, Airbus A321NEO… cùng nguồn lực phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật Việt Nam hoàn toàn làm chủ công nghệ tiên tiến của thế giới.

Ngày 12/7/2016, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao. Đây là sự ghi nhận của ngành hàng không thế giới trước sự nỗ lực, phát triển của Vietnam Airlines trong thời gian qua, đồng thời khẳng định vị thế của Hãng hàng không Quốc gia trong vai trò là cầu nối giao thương, văn hóa, du lịch giữa “đất nước hình chữ S” với thế giới. Mặc dù những năm sau đó thị trường và hành khách luôn không ngừng nâng cao yêu cầu về dịch vụ, Vietnam Airlines vẫn duy trì chất lượng theo tiêu chuẩn 4 sao của Skytrax trong bốn năm liên tiếp (2016 – 2019) và đang từng bước nâng cấp lên tiêu chuẩn 5 sao.

| GIỚI THIỆU SẢN PHẨM

  • Dịch vụ vận tải hành khách hàng không, vận tải hàng hóa hàng không (hành lý, hàng hóa, bưu kiện, bưu phẩm, thư);
  • Hoạt động, dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho vận tải hàng không;
  • Hoạt động hàng không chung (bay chụp ảnh địa hình, khảo sát địa chất, bay hiệu chuẩn các đài dẫn đường hàng không, sửa chữa bảo dưỡng đường điện cao thế, phục vụ dầu khí, trồng rừng, kiểm tra môi trường, tìm kiếm cứu nạn, cấp cứu y tế, bay phục vụ cho nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng); 
  • Dịch vụ chuyên ngành hàng không khác;
  • Dịch vụ thương mại, du lịch, khách sạn,
    bán hàng miễn thuế ở cửa khẩu quốc
    tế sân bay, trên tàu bay và tại các tỉnh, thành phố;
  • Dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất; dịch vụ tại nhà ga hành khách, ga hàng hóa và các dịch vụ phục vụ sân đỗ tại các cảng hàng không, sân bay;
  • Sửa chữa và bảo dưỡng phương tiện vận tải: bảo dưỡng tàu bay, động cơ, phụ tùng vật tư, thiết bị hàng không, thiết bị phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất và các thiết bị kỹ thuật khác
  • Sản xuất thiết bị đo lường, kiểm tra, định hướng và điều khiển: sản xuất linh kiện, phụ tùng, vật tư tàu bay, trang thiết bị kỹ thuật và các nội dung khác thuộc lĩnh vực công nghiệp hàng không; cung ứng các dịch vụ kỹ thuật và vật tư phụ tùng cho các hãng hàng không trong nước và nước ngoài.